Nhận định trận đấu Romania vs Ukraine bảng E Euro 2024 ngày 17/6

Nhận định trận đấu Romania vs Ukraine, ĐT Ukraine đang được đánh giá cao hơn trong trận đấu mở màn tại bảng E. Với dàn cầu thủ chất lượng Ukraine tự tin sẽ giành 3 điểm ngay trong trận ra quân. Tuy nhiên, Romania cũng không dễ bị đánh bại, khi họ đã thể hiện phong độ cực ấn tượng ở giai đoạn vòng loại.

Nhận định trận đấu Romania vs Ukraine tại bảng E Euro 2024

Nhận định trận đấu Ukrane vs Romania

Giải đấu EURO 2024 đã chính thức khởi tranh, với những màn so tài đầy hấp dẫn giữa các đội bóng hàng đầu. Vào lúc 20h00 tối nay, Romania sẽ tiếp đón đối thủ Ukraine trong lượt trận đầu tiên của bảng E. 

Nhận định trận đấu Romania vs Ukraine, dù cả hai đội đều có lực lượng ngang tài ngang sức với nhiều cầu thủ tài năng và kinh nghiệm nhưng Ukraine vẫn là đội được đánh giá cao hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Romania đang xếp hạng 46 trên bảng xếp hạng FIFA. Họ là một trong những đội tuyển bị đánh giá thấp nhất tại EURO 2024, với đội hình có tổng giá trị chỉ hơn 90 triệu euro. 

Tuy nhiên, các đội bóng khác không nên coi thường họ, bởi Romania mới chỉ để chỉ thua một trận duy nhất kể từ năm 2023. Trong 15 trận gần nhất, Romania chỉ thất bại trước Colombia. Dù không có ngôi sao lớn nhưng với sự đoàn kết và khát khao của từng cầu thủ đã biến Romania thành một tập thể khó bị khuất phục.

Tại vòng loại EURO 2024, Romania đứng nhất bảng I, xếp trên cả ĐT Thụy Sĩ. Ukraine đã phải vất vả để tranh tấm vé vớt để tới EURO 2024 do rơi vào bảng đấu khó khăn với Anh và Italy. Dù vậy, phong độ của Ukraine không kém phần ấn tượng với 8 chiến thắng và 2 thất bại trong 10 trận gần nhất. 

Trước EURO 2024, Ukraine đã cầm hòa Đức trong trận giao hữu và cũng cầm chân cả Anh và Italy một trận ở giai đoạn vòng loại. Oleksandr Zinchenko và các đồng đội sẽ cần hết sức cẩn trọng trước một tập thể gắn kết của Romania. Tuy nhiên, xét về mọi phương diện, Ukraine rõ ràng mạnh hơn và có quyền tự tin đặt mục tiêu chiến thắng.

Thông tin đội hình của 2 đội bóng Romania và Ukraine

Nhận định trận đấu Ukrane vs Romania

Trong đội hình của ĐT Romania, ngôi sao sáng giá nhất của họ là trung vệ Radu Dragusin hiện đang khoác áo Tottenham với giá trị chỉ vỏn vẹn 25 triệu euro. 

Phần còn lại của đội chủ yếu là các tuyển thủ có giá trị chuyển nhượng dưới 10 triệu euro và đa số chơi bóng ở giải quốc nội. Romania sẽ đặt rất nhiều kỳ vọng vào Nicolae Stanciu, người đã ghi nhiều bàn nhất cho họ ở vòng loại EURO 2024 với 3 bàn thắng.

Trái ngược với Romania, ĐT Ukraine sở hữu đội hình có giá trị gần 400 triệu euro, gấp 4 lần Romania. Ngoài Zinchenko, đội còn có Artem Dovbyk, Mykhaylo Mudryk, Georgiy Sudakov và Illya Zabarnyi, đây đều là những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Ukraine trong 5 năm qua. 

Trong trận ra quân này, HLV Serhiy Rebrov của Ukraine sẽ thiếu vắng sự xuất hiện của hậu vệ trái số một của họ là Vitaliy Mykolenko, do gặp chấn thương mắt cá chân. Vì vậy, Oleksandr Zinchenko dự kiến ​​sẽ vá vào vị trí này để bù đắp cho sự vắng mặt của hậu vệ thuộc biên chế Everton. 

Ngoài Zinchenko, trung vệ trẻ Illya Zabarnyi của Bournemouth cũng sẽ góp mặt ở trung tâm hàng thủ, kết hợp cùng Mykola Matviyenko án ngữ trước khung thành của Andriy Lunin – nhà vô địch Champions League.

Tình hình lực lượng của Romania và Ukraine

Nhận định trận đấu Romania vs Ukraine, ở phía Ukraine, Mykhailo Mudryk và Viktor Tsygankov sẽ đảm nhận vai trò tấn công ở hai hành lang cánh, trong khi ngôi sao của Shakhtar Donetsk – Heorhiy Sudkov sẽ thi đấu dâng cao ở hàng tiền vệ. 

Ở vị trí tiền đạo cắm sẽ là Andriy Yarmolenko, với 2 bàn thắng và 3 đường kiến ​​tạo, người đã tham gia vào 5 trong số 8 bàn thắng của Ukraine tại các vòng chung kết EURO. Tuy nhiên, Artem Dovbyk, cầu thủ đã giành giải thưởng Pichichi của La Liga trong mùa giải đầu tiên với Girona, rất có thể sẽ chiếm suất đá chính ở vị trí tiền đạo.

Nhận định trận đấu Ukrane vs Romania

Về phía Romania, trong khung thành, thủ môn kỳ cựu Florin Nita sẽ thay thế Horatiu Moldovan của Atletico Madrid, người chưa ra sân cho đội bóng Tây Ban Nha kể từ khi gia nhập CLB ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. 

Án ngữ trước khung thành sẽ là bộ đôi trung vệ Nicusor Bancu (31 tuổi) và Radu Dragusin (22 tuổi). Đội trưởng Nicolae Stanciu, với 14 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế sẽ là cái tên chắc chắn đá chính ở hàng tiền vệ. 

Thành tích đối đầu gần nhất của Romania và Ukraine

Trong lịch sử đối đầu, Romania và Ukraine đã gặp nhau tổng cộng 6 lần, với mỗi đội giành được 3 chiến thắng. Trận đấu gần đây nhất giữa hai đội là một trận giao hữu vào năm 2016, khi ĐT Romania để thua Ukraine với tỉ số 3-4.

Nhận định trận đấu Romania vs Ukraine – kết quả tỷ số chung cuộc

Đội hình dự kiến giữa Romania vs Ukraine

  • ĐT Romania: Nita; Ratiu, Dragusin, Burca, Bancu; M. Marin, R. Marin; Man, Stanciu, Mihaila; Dragus.
  • ĐT Ukraine: Lunin; Konoplya, Zabarnyi, Matviyenko, Zinchenko; Shaparenko, Stepanenko, Sudakov; Tsygankov, Dovbyk, Mudryk.

Tỷ lệ trận đấu: Ukraine chấp hòa (1/2: 0)

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

VIva88 dự đoán tỷ số kết quả chung cuộc: Ukraine thắng 1-0.

Tổng kết

Nhận định trận đấu Romania vs Ukraine, viva88 dự đoán Ukraine sẽ không gặp nhiều khó khăn trong trận ra quân tại vòng bảng Euro 2024 khi chỉ phải tiếp đón một đối thủ yếu hơn là Romania.