Nhận Định Trận Đấu Áo Vs Pháp Khuôn Khổ Bảng D Vòng Bảng Euro 2024

Nhận định trận đấu Áo vs Pháp, Đội tuyển Áo, trong bảng đấu khó với sự xuất hiện của Hà Lan và Ba Lan, nhận thức rằng mỗi trận đấu đều quan trọng như chung kết và họ sẵn sàng thi đấu với hết khả năng của mình. Tuy nhiên, đối diện với một ĐT Pháp vượt trội về mọi mặt, dường như Áo sẽ gặp nhiều khó khăn vào đêm nay.

Nhận định trận đấu Áo vs Pháp trong khuôn khổ bảng D vòng bảng Euro 2024

Trận đấu giữa 2 đội tuyển Áo và Pháp trong lượt trận đầu tiên của bảng D vòng bảng Euro 2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h rạng sáng ngày 18/6 theo giờ Việt Nam. Cùng theo dõi những nhận định trận đấu Áo vs Pháp dưới đây từ viva88 nhé.

Phân tích phong độ đội tuyển Áo

Nhận định trận đấu Áo vs Pháp

Trải qua thời gian không mấy thành công tại Manchester United nhưng Ralf Rangnick đã góp phần giúp Áo trở thành một trong những đội tuyển có màn chuẩn bị EURO 2024 ấn tượng hàng đầu tại Châu Âu.

ĐT Áo chỉ thua Bỉ đúng 1 điểm ở vòng loại, với thành tích 6 chiến thắng trong tổng số 8 trận gần nhất và chỉ để vụt mất 5 điểm. Trước đó, họ đã không thể tiến xa hơn ở vòng bảng tại các kỳ EURO 2008 và 2016 khi không giành được chiến thắng nào.

May mắn Áo đến với EURO 2020 sau khi họ vượt qua Bắc Macedonia và Ukraine ở vòng bảng trước khi chịu thua đầy đau đớn trước Italia ở hiệp phụ. Dựa trên phong độ hiện tại, Áo hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ở bảng D.

Dù Ba Lan và Hà Lan là những đối thủ đáng gờm nhưng Rangnick đang cùng với Das Team sở hữu chuỗi thành tích ấn tượng sau thất bại 3-2 trước Bỉ ở vòng loại EURO. Đội bóng đã có 6 chiến thắng liên tiếp trước khi bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1 vào ngày 8/6.

Trận thua duy nhất của Áo trong 16 trận gần đây trên mọi đấu trường là trước Bỉ, đây thực sự một lời cảnh tỉnh dành cho đội tuyển Pháp.

Phân tích phong độ đội tuyển Pháp

Nhận định trận đấu Áo vs Pháp

Nhận định trận đấu Áo vs Pháp, Sau khi giành được chức vô địch World Cup 2018 và Nations League 2021, hai giải đấu lớn gần đây nhất của ĐT Pháp lại tương đối thất vọng. Les Bleus đang khao khát chấm dứt chuỗi 24 năm không lên ngôi vô địch EURO trên đất Đức.

Pháp vừa có trận giao hữu khá muối mặt với Canada khi bị cầm hòa 0-0. Tuy nhiên, họ vẫn duy trì mạch bất bại ở vòng bảng EURO kể từ năm 2012. Thêm vào đó, Pháp đã từng hòa Áo 1-1 trong Nations League tháng 6/2022 và sau đó giành chiến thắng 2-0 tại Stade de France vài tháng sau.

Tuy phong độ không cao nhưng Pháp hiện vẫn đang là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch EURO 2024. Đội tuyển này sở hữu đầy đủ các yếu tố để lên ngôi vô địch. Họ có những ngôi sao ở từng vị trí, với nhiều cầu thủ có kinh nghiệm lẫn tài năng. HLV của Pháp là người giàu thành tích nhất và có rất nhiều kinh nghiệm ở các trận đấu đỉnh cao.

Pháp được đánh giá là ứng viên nặng ký thứ hai cho chức vô địch EURO 2024, với tỷ lệ thắng lên tới 19,1%, chỉ sau Anh (19,9%), vượt trội so với các đối thủ còn lại. Tuy nhiên, họ đang gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu. 

Trong 5 trận gần nhất, Pháp chỉ có 2 chiến thắng, 2 hòa và 1 thua. Tỷ lệ thắng 40% này đang đem lại nhiều lo ngại cho đội bóng. Đây cũng là thời điểm bất ổn nhất của Les Bleus trong vòng hai năm qua, kể từ khi họ chuẩn bị cho World Cup 2022.

Lịch sử đối đầu giữa ĐT Áo và ĐT Pháp

Lịch sử đối đầu giữa 2 đội bóng vẫn hoàn toàn ủng hộ ĐT Pháp. Áo chỉ giành chiến thắng trước Pháp 1 trong tổng số 10 lần gặp nhau gần đây (hòa 2 và thua 7). Trận gần nhất giữa hai đội, Pháp đã đánh bại Áo với tỷ số 2-0, một trận đấu mà HLV Rangnick của Áo hoàn toàn bất lực trước đối thủ.

Rangnick đã chứng kiến đội bóng của mình bị đối thủ tung ra 22 cú sút, 6 trong số đó trúng đích, trong khi các cầu thủ Áo không thể làm uy hiếp khung thành bên phía Pháp. Trận hòa 1-1 vào năm 2022 cũng là một ví dụ điển hình khác, khi Pháp tỏ ra quá vượt trội so với Áo.

Ngoài ra, Pháp cũng chưa bao giờ để thua trận đầu tiên ở vòng bảng EURO, với thành tích 6 chiến thắng và 3 hòa. Những thống kê và con số này không hề nói dối. Có thể chắc chắn rằng đêm nay, với quyết tâm cao nhất và ra sân với đội hình mạnh nhất, Pháp sẽ tiếp tục khiến đối thủ phải nhận trái đắng.

Tình hình lực lượng của 2 đội bóng

Nhận định trận đấu Áo vs Pháp

Nhận định trận đấu Áo vs Pháp, Bên phía đội tuyển Áo, tiền đạo kỳ cựu Marko Arnautovic vẫn sẽ góp mặt và lĩnh xướng hàng công của đội. Các cầu thủ như Michael Gregoritsch, Stefan Posch… đã bình phục từ chấn thương và đã sẵn sàng cho trận đấu sắp tới.

Đối với đội tuyển Pháp, Kingsley Coman đã bình phục và có thể ra sân ngay từ đầu. Đội trưởng Kylian Mbappe cũng đã hồi phục sau chấn thương ở đầu gối. 

Mối quan tâm duy nhất của huấn luyện viên Deschamps hiện nay là tình trạng của tiền vệ phòng ngự Aurelien Tchouameni. Ở trận đấu này, Adrien Rabiot của Juventus có thể được lựa chọn để đá chính.

Ở hàng phòng ngự, huấn luyện viên Deschamps có thể sử dụng William Saliba ở trung tâm và đẩy Ibrahima Konate xuống ghế dự bị. Saliba hiện đang có một mùa giải đầy ấn tượng trong màu áo Arsenal.

Đội hình dự kiến cho trận đấu giữa Áo và Pháp như sau:

  • Tuyển Áo: Pentz; Posch, Lienhart, Trauner, Mwene; Laimer, Seiwald; Wimmer, Sabitzer, Baumgartner; Gregoritsch.
  • Tuyển Pháp: Maignan; Koundé, Saliba, Upamecano, Hernández; Griezmann, Kanté, Rabiot; Dembélé, Thuram, Mbappé.

Viva88 dự đoán tỷ số trận đấu giữa Áo và Pháp: Áo 1-3 Pháp

Tổng kết

Nhận định trận đấu Áo vs Pháp, viva88 dự đoán với lực lượng mạnh vẽ và trải đều ở cả 3 tuyến, ĐT Pháp chắc chắn sẽ hướng tới một chiến thắng ròn rã trong ngày đầu ra quân.