Đội hình Tây Ban Nha Euro 2024 – Ứng cử viên vô địch trên đất Đức?

Đội hình Tây Ban Nha Euro 2024 được nhiều người chú ý và được giới chuyên môn đánh giá cao. Đội hình của HLV Luis De la Fluent có gì thay đổi trong kỳ Euro này?

Tây Ban Nha luôn được đánh giá cao và là một trong những ứng cử viên nặng ký trong kỳ Euro 2024. HLV lão làng Luis de la Fluent có những phát biểu chắc nịch về chất lượng cũng như sức mạnh của đội tuyển Tây Ban Nha. Liệu đội hình Tây Ban Nha Euro 2024 có tiến sâu được trong năm nay? Hãy cùng Viva88 tìm hiểu kỹ hơn về đội tuyển Tây Ban Nha trong bài viết dưới đây nhé.

Tổng hợp các thông tin mới nhất về đội hình Tây Ban Nha Euro 2024

HLV Luis de la Fluent đã chốt danh sách 26 tuyển thủ tham gia vòng loại Euro 2024 lần này. Hãy cùng các chuyên gia của Viva88 đưa ra thông tin để nắm rõ danh sách cầu thủ này cũng như 11 cái tên trong đội hình xuất phát nhé.

Danh sách thi đấu chính thức của Tây Ban Nha đã được HLV Luis chốt sổ vào đầu tháng 6
Danh sách thi đấu chính thức của Tây Ban Nha đã được HLV Luis chốt sổ vào đầu tháng 6

Danh sách chính thức đăng ký của đội hình Tây Ban Nha Euro 2024

Dưới đây là danh sách chính thức đã được huấn luyện viên Luis đăng ký cho đội hình Tây Ban Nha Euro 2024:

  • Thủ môn: Unai Simon, David Raya, Alex Remiro.
  • Hậu vệ: Dani Carvajal, Jesus Navas, Aymeric Laporte, Le Normand, Nacho, Dani Vivian, Alex Grimaldo, Marc Cucurella.
  • Tiền vệ: Rodri, Zubimendi, Fabían Ruiz, Mikel Merino, Pedri, Alex Baena, Fermin Lopez.
  • Tiền đạo: Alvaro Morata, Joselu, Mikel Oyarzabal, Dani Olmo, Ferran Torres, Nico Williams, Lamine Yamal, Ayoze Perez.

Vị trí thủ môn đội hình Tây Ban Nha Euro 2024

Ở vị trí thủ môn, người gác đền chính sẽ được huấn luyện viên Luis sử dụng sẽ là Unai Simon. Đây là một thủ môn có tuổi đời khá trẻ xong có khả năng phản xạ cực kỳ tốt. Đặc biệt, Unai Simon cũng được nhiều người chú ý bởi khả năng điều phối bóng bằng chân của mình – một yếu tố then chốt tạo nên thủ môn hiện đại.

Unai Simon hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Atletico Bilbao. Anh đã thi đấu chính thức cả 38 trận trong năm nay và có thành tích khá ổn, xếp thứ 5 trong tổng số 20 đội tại La Liga về khả năng giữ sạch lưới.

Unai Simon - người gác đền trong đội hình Tây Ban Nha Euro 2024
Unai Simon – người gác đền trong đội hình Tây Ban Nha Euro 2024

Vị trí hậu vệ đội hình Tây Ban Nha Euro 2024

Ở vị trí hậu vệ, 4 cái tên được huấn luyện viên Luis sử dụng là Dani Carvajal, Le Normand, Nacho và Alex Grimaldo.

  • Dani Carvajal là hậu vệ có khả năng tấn công lẫn phòng ngự khá ổn định. Đến với kỳ Euro 2024, anh hứa hẹn sẽ là thủ lĩnh ở hàng phòng ngự của Tây Ban Nha.
  • Le Normand là trung vệ trẻ đến từ câu lạc bộ Real Sociedad. Cầu thủ này có kỹ năng không chiến khá tốt, là con bài cực kỳ quan trọng giúp Tây Ban Nha thủ vững ở những tình huống cố định.
  • Nacho là hậu vệ đa năng có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau trong hàng phòng ngự Tây Ban Nha. Vị trí của Nacho được cân nhắc khá nhiều khi Cucurella cũng thi đấu khá ổn ở giai đoạn cuối mùa với Chelsea.
  • Alex Grimaldo thi đấu ở vị trí hậu vệ trái. Cầu thủ này có tốc độ nhanh, có khả năng hỗ trợ tấn công và tạo ra những đường chuyền nguy hiểm trong những tình huống phòng ngự, phản công của Tây Ban Nha.

Vị trí tiền vệ đội hình Tây Ban Nha Euro 2024

Với vị trí tiền vệ, 3 cái tên được huấn luyện viên Luis tin tưởng là Fabian Ruiz, Rodri và Pedri. Dàn tiền vệ này được đánh giá cao bởi khả năng kiểm soát trận đấu cũng như đưa ra những quyết định chính xác khi chuyền bóng lên tuyến trên.

  • Fabian Ruiz là tiền vệ có kỹ năng cá nhân cực kỳ cao, đóng vai trò là mắt xích chính trong tuyến giữa của Tây Ban Nha. Khả năng điều phối bóng của tiền vệ 28 tuổi này được khẳng định trong thời gian anh thi đấu tại PSG.
  • Rodri là cái tên quá quen thuộc tại Manchester City khi mà thiếu anh, đội bóng không thể vận hành ổn định. Tại đội tuyển Tây Ban Nha, Rodri sẽ đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự, giúp điều phối bóng giữa hàng thủ và hàng công.
  • Pedri là tiền vệ trẻ khá nổi bật với lối chơi kiểm soát bóng vô cùng chặt chẽ. Anh có thể tạo nên vô số các cơ hội để các tiền đạo ghi bàn vào lưới đối thủ.

Vị trí tiền đạo đội hình Tây Ban Nha Euro 2024

Ở vị trí tiền đạo của đội hình Tây Ban Nha Euro 2024, có khá nhiều cái tên để huấn luyện viên Luis de la Fluent lựa chọn. Theo nguồn tin của chúng tôi thì ông sẽ lựa chọn 3 cái tên này đá chính thức là Lamine Yamal, Alvaro Morata và Ferran Torres.

Hi vọng trong tay lớp trẻ của đội tuyển Tây Ban Nha là Lamine Yamal
Hi vọng trong tay lớp trẻ của đội tuyển Tây Ban Nha là Lamine Yamal
  • Lamine Yamal là một lựa chọn khá thú vị của huấn luyện viên Luis khi đây là một tiền đạo khá trẻ của lò đào tạo Barcelona. Đây là một cầu thủ trẻ, chỉ mới 16 tuổi và nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận gặp Croatia tới. Tiền đạo trẻ này có kỹ thuật cá nhân cùng tốc độ cực kỳ tốt, được ví như Mbappe của Tây Ban Nha.
  • Alvaro Morata là tiền đạo dày dặn kinh nghiệm, sẽ là thuyền trưởng dẫn dắt những đàn em non trẻ trên hàng công. Với những gì mình đang có, chắc chắn Morata sẽ tạo nên vô số cơ hội giúp cho người đàn em của mình toả sáng tại Euro 2024.
  • Ferran Torres là cái tên cuối cùng được huấn luyện viên Luis lựa chọn cho vị trí tiền đạo đội hình Tây Ban Nha Euro 2024. Ferran Torres hiện đang thi đấu tại Barcelona và đã có thời gian đá cặp cùng ngôi sao trẻ Lamine Yamal. Với khả năng điều phối bóng cùng chọn vị trí cực kỳ tốt, đây cũng là một mũi nhọn trên hàng công của Tây Ban Nha.

Lịch thi đấu của đội tuyển Tây Ban Nha tại vòng bảng Euro 2024

Tây Ban Nha sẽ thi đấu tại bảng B trong vòng chung kết Euro 2024 lần này. Họ sẽ phải đối đầu với Ý, Croatia và Albania trong 3 lượt trận tại vòng bảng. Dưới đây là thông tin cụ thể về thời gian thi đấu của đội tuyển bò tót mà Viva88 cập nhật cho anh em.

Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Croatia trong lượt trận đầu tiên
Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Croatia trong lượt trận đầu tiên
  • Tây Ban Nha đấu Croatia vào ngày 15/6/2024 vào lúc 23 giờ Việt Nam.
  • Tây Ban Nha đấu Ý vào ngày 21/6/2024 vào lúc 2 giờ Việt Nam.
  • Tây Ban Nha đấu Albania vào ngày 25/6/2024 vào lúc 2 giờ Việt Nam.

Lời kết

Viva88 đã tổng hợp cho anh em toàn bộ thông tin liên quan tới đội hình Tây Ban Nha Euro 2024 trong bài viết này. Hi vọng rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho anh em đặt cược chính xác hơn và thắng lớn trong kỳ Euro lần này. Đừng quên đón đọc những bài viết mới nhất của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé.