Đội hình Slovenia Euro 2024 – Anh và Đan Mạch cần phải dè chừng!

Slovenia sẽ mang đến một đội hình cực kỳ mạnh mẽ trong Euro 2024. Hãy cùng tìm hiểu về đội hình Slovenia Euro 2024 cùng Viva88!

Đội hình Slovenia Euro 2024 khá mạnh mẽ trong vòng chung kết sắp tới và hứa hẹn sẽ khiến các đối thủ trong bảng phải dè chừng. Liệu họ có làm nên kỳ tích và vượt qua đội tuyển Anh cũng như Đan Mạch để ghi tên vào vòng loại trực tiếp 16 đội? Hãy cùng Viva88 tìm hiểu kỹ hơn về đội hình đội tuyển Slovenia trong bài viết dưới đây nhé.

Tổng hợp thông tin về đội hình Slovenia Euro 2024

Danh sách chính thức của đội tuyển Slovenia sẽ gồm 26 cái tên trong với 3 thủ môn, 8 hậu vệ, 11 tiền vệ và 5 tiền đạo. Họ sẽ vận hành chủ yếu với lối chơi 4-3-3 với sự kiểm soát cực kỳ chặt chẽ ở tuyến giữa. Dưới đây là danh sách chính thức của 26 tuyển thủ đội hình Slovenia Euro 2024 được blog Viva88 cập nhật.

Đội hình Slovenia Euro 2024 theo nguồn tin của Viva88
Đội hình Slovenia Euro 2024 theo nguồn tin của Viva88

Danh sách chính thức đội hình Slovenia Euro 2024

  • Thủ môn: Jan Oblak (Atletico Madrid), Vid Belec (APOEL), Igor Vekic (Vejle).
  • Hậu vệ: Jure Balkovec (Alanyaspor), Jaka Bijol (Udinese), Miha Blazic (Lech Poznan), David Brekalo (Orlando City), Vanja Drkusic (Sochi), Erik Janza (Gornik Zabrze), Zan Karnicnik (Celje), Petar Stojanovic (Sampdoria).
  • Tiền vệ: Timi Maks Elsnik (Olimpija Ljubljana), Adam Gnezda-Cerin (Panathinaikos), Jon Gorenc Stankovic (Sturm Graz), Tomi Horvat (Sturm Graz), Josip Ilicic (Maribor), Jasmin Kurtic (Sudtirol), Sandi Lovric (Udinese), Benjamin Verbic (Panathinaikos), Adrian Zeljkovic (Spartak Trnava), Nino Zugelj (Bodo/Glimt).
  • Tiền đạo: Zan Celar (Lugano), Jan Mlakar (Pisa), Benjamin Sesko (RB Leipzig), Andraz Sporar (Panathinaikos), Zan Vipotnik (Bordeaux).

Vị trí thủ môn chính của đội hình Slovenia Euro 2024

Trong kỳ Euro 2024, thủ môn bắt chính cho Slovenia sẽ là Jan Oblak đến từ câu lạc bộ Atletico Madrid. Đây là một cầu thủ có phong độ thi đấu khá tốt, thường xuyên được bắt chính tại cấp độ câu lạc bộ. 

Mùa này, Jan Oblak có thành tích khá tốt tại La Liga với tỷ lệ trung bình 1,4 bàn thua mỗi trận đấu. Trong đó, Jan Oblak giữ sạch lưới 12 trận trong tổng số 38 trận. Tuy nhiên, phong độ của thủ môn này vào cuối mùa khá tệ dẫn đến việc Atletico Madrid có kết quả không thật sự tốt trong năm nay.

Vị trí Hậu vệ chính của đội hình Slovenia Euro 2024

4 hậu vệ sẽ được sử dụng chính của Slovenia sẽ là Peter Stojanovic, Miha Mevlja, Jaka Bijol và Jure Balkovec. Nhạc trưởng của dàn hậu vệ sẽ là Petar Stojanovic với phong độ thi đấu tốt cùng khả năng lên bóng mượt mà.

3 cái tên còn lại cũng là các hảo thủ đến từ những câu lạc bộ lớn trên thế giới. Mặc dù không được đánh giá cao xong chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của những cầu thủ này.

Vị trí tiền vệ chính của đội hình Slovenia Euro 2024

3 cầu thủ sẽ được sử dụng thường xuyên ở tuyến giữa Slovenia sẽ là Jasmin Kurtic, Miha Zajc và Benjamin Verbic. Miha Zajc thể hiện khá tốt ở những trận đấu tại vòng loại Euro 2024

Với những tiền vệ chất lượng thì Anh và Đan Mạch không thể coi thường Slovenia
Với những tiền vệ chất lượng thì Anh và Đan Mạch không thể coi thường Slovenia

Bên cạnh đó, Jasmin Kurtic cũng như Benjamin Verbic đều có khả năng điều phối bóng khá ổn lên tuyến trên. 3 cầu thủ này sẽ là xương sống cho đội hình tấn công của Slovenia trong mỗi lần triển khai bóng.

Vị trí tiền đạo chính của đội hình Slovenia Euro 2024

Trong kỳ Euro 2024 này, HLV Matjaz Kek sẽ sử dụng 3 tiền đạo chính là Benjamin Sesko, Josip Iličić, Andraž Šporar. Benjamin Sesko là một trong những tiền đạo trẻ cực kỳ đáng chú ý trong kỳ Euro này.

Với sức trẻ cùng sự dẻo dai, Benjamin chắc chắn sẽ là mũi tiến công đáng chú ý mà Anh, Đan Mạch cũng như Serbia phải dè chừng. Các chuyên gia của Viva88 nhận định cao tiền đạo trẻ người Slovenia và hi vọng rằng anh sẽ bùng nổ trong vòng chung kết tới.

Nhận định về phong độ của đội hình Slovenia Euro 2024

Mặc dù không được đánh giá cao xong Slovenia vẫn là đối thủ đáng gờm mà 3 đội tuyển còn lại ở bảng C phải dè chừng. Việc thầy trò huấn luyện viên Matjaz Kek viết nên một câu truyện cổ tích trong kỳ Euro này hoàn toàn có thể xảy ra.

Slovenia thi đấu khá tốt ở vòng loại Euro 2024 khi có 22 điểm sao 10 trận đấu tại vòng loại. Họ có bằng điểm so với Đan Mạch và đứng thứ hai do thua về mặt hiệu số. Trong tổng số 10 trận đấu này, Slovenia thắng 7 trận, hoà 1 trận và thua 2 trận.

Slovenia thất bại trước Phần Lan và Đan Mạch ở vòng loại Euro 2024. Đặc biệt, họ thi đấu cực kỳ sòng phẳng trước Đan Mạch và chắc chắn sẽ trả thù được trong lần gặp tới.

Trong vòng loại Euro 2024, HLV Matjaz Kek vận hành khá tốt với sơ đồ 4-3-3. Họ có 20 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 9 bàn trong tổng số 10 trận đấu.

Lịch thi đấu của đội tuyển Slovenia Euro 2024

Slovenia sẽ nằm tại bảng C trong kỳ Euro 2024 này và phải đối đầu với Đan Mạch, Anh và Serbia. Lịch thi đấu của Slovenia sẽ được Viva88 tổng hợp dưới đây:

  • Slovenia sẽ tái đấu Đan Mạch vào lúc 23 giờ Việt Nam ngày 16/6/2024.
  • Slovenia sẽ đấu với Serbia vào lúc 20 giờ Việt Nam ngày 20/6/2024.
  • Slovenia sẽ đấu với Anh vào lúc 2 giờ Việt Nam ngày 26/6/2024.

Nếu đánh bại được Đan Mạch, Slovenia hoàn toàn có thể hướng tới vị trí thứ 2 tại bảng C hoặc vị trí thứ 3 và tiến vào vòng loại 16 đội. Đối thủ trực tiếp mà họ cần phải vượt qua ở vòng bảng là Serbia. Nếu thắng Serbia, nhiều khả năng Slovenia sẽ có vé để tiến vào vòng loại 16 đội Euro 2024.

Một số thông tin thú vị liên quan tới đội tuyển Slovenia Euro 2024

Đây là lần thứ hai Slovenia tham dự vòng chung kết Euro 2024. Lần đầu tiên họ tham gia cách đây 24 năm, vào năm 2000 và họ không vượt qua được vòng bảng. Họ có 2 trận hoà và 1 trận thua tại vòng bảng, chấp nhận ra về với tư cách lót đường.

Thuyền trưởng của đội hình Slovenia Euro 2024 là thủ môn Jan Oblak, người anh cả cực kỳ có uy tín trong đội bóng. Mặc dù được đánh giá là một trong những người gác đền tốt nhất thế giới xong sự phối hợp của anh với các cầu thủ trên tuyển quốc gia không thực sự quá tốt. Liệu điều này có thay đổi trong kỳ Euro 2024?

Benjamin Sesko là cầu thủ trẻ, tiền đạo cực kỳ đáng chú ý của Slovenia trong kỳ Euro lần này. Theo thông tin bên lề, nhiều ông lớn đã ngắm đến cầu thủ trẻ 21 tuổi này như Arsenal, Liverpool hay Manchester United. Liệu Sesko có giúp đội mình vượt qua vòng bảng trong kỳ Euro 2024?

Benjamin Sesko là ngôi sao đáng chú ý trong đội hình Slovenia Euro 2024
Benjamin Sesko là ngôi sao đáng chú ý trong đội hình Slovenia Euro 2024

Lời kết

Viva88 đã tổng hợp đầy đủ thông tin cho anh em về đội hình Slovenia Euro 2024 trong bài viết này. Hi vọng rằng các thông tin thú vị trên sẽ giúp anh em đưa ra những nhận định cũng như đặt cược chuẩn xác trong trận đấu sắp tới!