Siêu đội hình Bồ Đào Nha Euro 2024 trong chuyến hành quân đến Đức

HLV Roberto Martinez mới đây đã chính thức công bố danh sách những cái tên sẽ góp mặt trong siêu đội hình Bồ Đào Nha Euro 2024. Siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn sẽ là một nhân tố không thể thiếu trên hàng công của Selecao châu Âu. Đây cũng có thể kỳ Euro cuối cùng trong sự nghiệp của siêu sao người Bồ nên tinh thần của cả đội bóng sẽ được tăng lên rất nhiều. Cùng viva88 tìm hiểu về đội hình của đội bóng đến từ bán đảo Iberia.

Đôi điều về đội hình Bồ Đào Nha Euro 2024 trên nước Đức

Đôi điều về đội hình Bồ Đào Nha Euro 2024 trên nước Đức
Đôi điều về đội hình Bồ Đào Nha Euro 2024 trên nước Đức

Tại VCK châu Âu sắp tới trên nước Đức, đội hình Bồ Đào Nha Euro 2024 được đánh giá là một trong năm ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, theo đánh giá của siêu trí tuệ nhân tạo Opta. Theo blog viva88, Tỷ lệ vô địch của Selecao châu Âu lên tới 9,2%, chỉ xếp sau 4 ông lớn là Tây Ban Nha, Đức, Pháp và Anh. 

Tuy nhiên, sự hoài nghi vẫn tồn tại trong tâm trí của cộng đồng người hâm mộ bóng đá Bồ Đào Nha về khả năng của thầy trò Roberto Martinez để đi sâu hơn ở giải đấu sắp tới. Kể từ chiến thắng tại EURO 2016 trên đất Pháp, Bồ Đào Nha đã liên tục gây thất vọng tại World Cup 2018, EURO 2020 và World Cup 2022. 

Dù luôn được đánh giá cao nhưng đội hình Bồ Đào Nha Euro 2024 thường xuyên có những màn trình diễn thiếu thuyết phục. Lối chơi thực dụng của thầy trò HLV Fernando Santos đã từng mang lại rất nhiều thành công tại EURO 2016, nhưng đã không còn hiệu quả trong các giải đấu sau đó.

Ở vòng chung kết EURO 2024 sắp tới, Bồ Đào Nha sẽ đứng ở bảng F cùng với Thổ Nhĩ Kỳ, Gruzia và CH Czech. Với tư cách là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, Selecao châu Âu đang được đánh giá cao nhất trong bảng F. Vì thế, không có gì ngạc nhiên nếu Cristiano Ronaldo và các đồng đội sẽ giành được ngôi đầu bảng.

Làn gió mới cho Bồ Đào Nha tại kỳ Euro 2024

Sau thất bại trước đội tuyển Morocco tại World Cup 2022, HLV Fernando Santos đã bị sa thải và ngay đầu năm 2023, LĐBĐ Bồ Đào Nha đã tiến hành bổ nhiệm HLV Roberto Martinez lên nắm quyền. Martinez đã chứng tỏ được tài năng và năng lực của mình khi giúp Bồ Đào Nha dễ dàng vượt qua vòng loại EURO 2024 với thành tích toàn thắng cả 10 trận. Đây cũng là đội tuyển có số bàn thắng ghi được nhiều nhất và nhận ít bàn thua nhất trong vòng loại.

Roberto Martinez đã mang đến nước Đức một đội hình Bồ Đào Nha Euro 2024 rất đồng đều, kết hợp hài hòa giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm, những người đang ở đỉnh sự nghiệp và những tài năng trẻ đầy triển vọng. Đáng chú ý độ tuổi trung bình của Selecao châu Âu tại giải đấu này là 27 tuổi.

Siêu sao Cristiano Ronaldo gần như chắc chắn sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha Euro 2024, anh sẽ là một nhân tố vô cùng quan trọng của Selecao châu Âu mặc dù có thể sẽ bị hạn chế về thời gian thi đấu do ảnh hưởng của tuổi tác. Tuy nhiên, ý chí và tinh thần thi đấu của siêu sao đến từ Al Nassr sẽ là nguồn động lực lớn cho các đồng đội.

Danh sách những cái tên sẽ góp mặt trong siêu đội hình Bồ Đào Nha Euro 2024

Danh sách những cái tên sẽ góp mặt trong siêu đội hình Bồ Đào Nha Euro 2024
Danh sách những cái tên sẽ góp mặt trong siêu đội hình Bồ Đào Nha Euro 2024

Sau đây sẽ là tin tức cập nhật về những cái tên xuất sắc nhất được HLV Roberto Martinez lựa chọn cho đội hình Bồ Đào Nha Euro 2024.

Vị trí thủ môn Bồ Đào Nha Euro 2024

Vị trí trong khung thành của đội hình Bồ Đào Nha 2024 sẽ được nắm giữ bởi thủ thành Diego Costa hiện đang thi đấu cho CLB FC Porto ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Ngoài ra còn có José Sá hiện đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh cho Wolves và Rui Patricio, thủ thành kỳ cực thuộc biên chế của AS Roma.

Vị trí hậu vệ Bồ Đào Nha Euro 2024

Vị trí hậu vệ là vị trí mang đến sự yên tâm lớn nhất cho HLV Roberto Martinez, bởi Bồ Đào Nha đang sở hữu rất nhiều cầu thủ tài năng ở vị trí này. Tuy nhiên, điều này cũng khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha phải đau đầu trong việc chọn lựa những cái tên sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát. 

Hai cầu thủ gần như chắc suất đá chính ở hàng hậu vệ đội hình Bồ Đào Nha Euro 2024 đó chính là lão tướng Pepe và Ruben Dias. Dù đã bước sang tuổi 43 tuổi những Pepe vẫn thể hiện được sự chắc chắn và kinh nghiệm thi đấu ở các giải đấu lớn. Trong khi đó, Ruben Dias hiến đang là trụ cột của Man City, anh được mệnh danh là một trong những trung vệ hàng đầu hiện nay.

Vị trí tiền vệ Bồ Đào Nha Euro 2024

Vị trí tiền vệ Bồ Đào Nha Euro 2024
Vị trí tiền vệ Bồ Đào Nha Euro 2024

Hàng tiền vệ của Selecao châu Âu sở hữu chiều sâu khá ấn tượng với các cầu thủ có phong cách chơi bóng đa dạng, cho phép HLV Roberto Martinez linh hoạt trong việc thay đổi chiến thuật đội hình Bồ Đào Nha Euro 2024. Tiền vệ trụ Joao Palhinha sẽ đóng vai trò quan trọng trong thành bại của Bồ Đào Nha, anh là tấm khiên vững chắc trước hàng phòng ngự và hỗ trợ bọc lót cho các tiền vệ có xu hướng dâng cao như Bruno Fernandes hay Bernardo Silva.

Vị trí tiền đạo Bồ Đào Nha Euro 2024

Trên hàng tấn công của đội hình Bồ Đào Nha Euro 2024, siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn sẽ là đầu tàu nơi hàng tiền đạo dù đã bước sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp. Ở tuổi 39, chân sút của Al-Nassr vẫn thể hiện được khả năng săn bàn đáng sợ khi trở thành vua phá lưới của giải VĐQG Saudi Arabia mùa vừa rồi. Chỉ cần các đồng đội xung quanh hỗ trợ đủ tốt, Ronaldo hoàn toàn có thể gánh vác được khâu ghi bàn cho Bồ Đào Nha.

Tổng kết

HLV Roberto Martinez chắc chắn sẽ phải đối mặt với rất nhiều áp lực về thành tích tại vô địch châu Âu sắp tới. Với một đội hình Bồ Đào Nha Euro 2024 chất lượng và được Viva88 đánh giá khá cao như hiện tại mục tiêu của Selecao châu Âu không gì khác ngoài chức vô địch, hoặc ít nhất là lọt vào bán kết.