Danh sách cầu thủ đội hình Hà Lan Euro 2024 trên nước Đức

Đội hình Hà Lan Euro 2024 đang là một trong những đội bóng có màn khởi động ấn tượng nhất trước thềm giải đấu. Cơn lốc màu da cam đã lần lượt đè bẹp Canada và Iceland trong hai trận đấu giao hữu gần đây với cùng tỷ số 4-0. Đoàn quân của HLV Ronald Koeman đã trình diễn một lối chơi tấn công vũ bão đè bẹp mọi đối thủ. Theo viva88 Hà Lan hứa hẹn sẽ mang đến nhiều khó khăn cho các ứng cử viên vô địch hàng đầu tại giải đấu. 

Đôi nét về đội hình Hà Lan Euro 2024 dưới thời Ronald Koeman

Đôi nét về đội hình Hà Lan Euro 2024 dưới thời Ronald Koeman
Đôi nét về đội hình Hà Lan Euro 2024 dưới thời Ronald Koeman

Đội tuyển Hà Lan Euro 2024 không được nhiều người đánh giá cao và không không được coi là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, tuy nhiên sức mạnh của đội bóng này dưới sự dẫn dắt của HLV Ronald Koeman không hề tầm thường một chút nào. 

Ronald Koeman đã thừa hưởng một đội hình đầy tài năng từ HLV Louis van Gaal sau khi đội tuyển này lọt vào tứ kết World Cup 2022. Cơn lốc màu da cam có thừa tự tin để làm nên điều bất ngờ tại Đức trong mùa hè này.

Sau khi bị loại ngay từ vòng 16 đội ở Euro cách đây 4 năm, đội tuyển Hà Lan đã thực hiện một cuộc cải tổ đội hình một cách mạnh mẽ. HLV Ronald Koeman mang đến Đức một đội tuyển Hà Lan khá trẻ, với độ tuổi trung bình là 26,5. 

Hà Lan được xếp vào top 5 đội tuyển có độ tuổi trung bình thấp nhất tại giải đấu. Đội hình này kết hợp giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Depay, Van Dijk, Blind, De Vrij cùng với những tài năng trẻ như Xavi Simons, Cody Gakpo, Van de Ven hay Frimpong.

Danh sách chi tiết những cái tên sẽ góp mặt trong đội hình Hà Lan Euro 2024 mới nhất

Danh sách chi tiết những cái tên sẽ góp mặt trong đội hình Hà Lan Euro 2024 mới nhất
Danh sách chi tiết những cái tên sẽ góp mặt trong đội hình Hà Lan Euro 2024 mới nhất

Sau đây sẽ là danh sách những cầu thủ chủ chốt của đội hình Hà Lan Euro 2024 ở giải đấu trên nước Đức sắp tới đến từ Blog viva88.

Vị trí thủ môn đội hình Hà Lan Euro 2024

Thủ môn Bart Verbruggen đang thuộc biên chế của Brighton, hiện đang là lựa chọn số 1 cho khung gỗ trong đội hình Hà Lan Euro 2024. Tuy nhiên, Mark Flekken cũng là một đối thủ đáng gờm của Verbruggen cạnh tranh cho suất bắt chính. Bên cạnh đó, Nick Olij thuộc biên chế Sparta Rotterdam cũng được Koeman triệu tập lên đội tuyển quốc gia lần đầu vào tháng 10 năm ngoái.

Vị trí hậu vệ đội hình Hà Lan Euro 2024

Hàng phòng ngự có thể là vị trí mang đến sự yên tâm nhất cho HLV Ronald Koeman và các fan của đội tuyển Hà Lan. Bóng đá Hà Lan hiện đang sở hữu nhiều cầu thủ tài năng ở vị trí trung vệ và hậu vệ biên. 

Điều này đồng nghĩa với việc HLV Koeman sẽ phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn khi phải chọn ra đội hình xuất phát. Trung vệ đội trưởng Virgil Van Dijk chắc chắn sẽ tiếp tục là mũi nhọn đáng tin cậy nhất trong hàng phòng ngự của Hà Lan tại EURO 2024. Nathan Ake có thể sẽ đá cặp với trung vệ của Liverpool sau một mùa giải ấn tượng tại Manchester City. 

Denzel Dumfries và Daley Blind đã đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch vòng loại EURO của đội tuyển Hà Lan. Ngoài ra còn có những cầu thủ chất lượng khác như Jeremie Frimpong hay Micky van de Ven.

Vị trí tiền vệ đội hình Hà Lan Euro 2024

Frenkie de Jong vắng mắt là tin tức đáng tiếc nhất trong đội hình Hà Lan. Bởi vì chấn thương khi khoác áo Barcelona và dự kiến sẽ vắng mặt đến hết mùa giải. Trong khi đó, Jerdy Schouten đang nhận được nhiều sự kỳ vọng sau màn trình diễn nổi bật tại PSV. 

Bộ đôi Marten de Roon và Teun Koopmeiners của Atalanta cũng là những nhân tố quan trọng trong hàng tiền vệ của cơn lốc da cam.

Điều đáng chú ý, Georginio Wijnaldum vẫn có mặt trong danh sách, dù cho anh đã chuyển sang thi đấu tại Saudi Pro League. Kinh nghiệm của cựu tiền vệ Liverpool sẽ rất có ích nếu Hà Lan tiến vào vòng knock-out của giải đấu.

De Jong vắng mặt đáng tiếc
De Jong vắng mặt đáng tiếc

Vị trí tiền đạo đội hình Hà Lan Euro 2024

Trên hàng công, đội tuyển Hà Lan sở hữu những cầu thủ chạy cánh và hộ công vô cùng chất lượng như Cody Gakpo, Depay và tài năng trẻ Xavi Simons. Tuy nhiên, vị trí tiền đạo cắm lại vô cùng khan hiếm. Hai tiền đạo trung phong là Brian Brobbey và Wout Weghorst chỉ là những cầu thủ tầm trung. 

HLV Ronald Koeman có thể sẽ sử dụng Memphis Depay làm chân sút hàng đầu trên hàng công, mặc dù phong độ của cầu thủ thuộc biên chế Atletico Madrid đang khiến nhiều người nghi ngại. Trong mùa giải vừa qua, Depay thường xuyên không đá chính và ít khi có cơ hội thi đấu.

Cơ hội lên ngôi vô địch của đội tuyển Hà Lan ở kỳ Euro 2024

Theo dự toán của siêu máy tính Opta, đội hình Hà Lan Euro 2024 đứng thứ 6 trong tổng số 24 đội bóng tham dự giải đấu, với tỷ lệ giành chức vô địch là khoảng 5,1%. Mặc dù không được xem là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương, nhưng đoàn quân dưới sự chỉ đạo của HLV Ronald Koeman hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ. Hà Lan đã có trải qua nhiều biến động tại các giải đấu lớn gần đây, họ tuy không còn giữ được phong độ như thời gian trước nhưng vẫn là một cái tên sừng sỏ trên bản đồ bóng đá thế giới.

Tại EURO 2021, họ gây thất vọng khi đáng tiếc bị loại ngay từ vòng 16 đội sau khi để thua Cộng hòa Séc. Tuy nhiên, “Cơn lốc màu da cam” đã lại khẳng định sức mạnh của mình tại World Cup 2022. Dưới sự dẫn dắt của Louis Van Gaal, Hà Lan đã vượt qua vòng bảng và tiến vào tứ kết, chỉ dừng bước sau khi để thua nhà vô địch thế giới Argentina của Lionel Messi trong loạt đá luân lưu cam go.

Tổng kết

Trên đây là tất cả những thông tin quan trọng mà Viva88 muốn các bạn cần phải nắm vững về danh sách đội hình Hà Lan Euro 2024 tham dự giải đấu sắp tới trên nước Đức. Hy vọng cơn lốc màu da cam sẽ làm nên chuyện ở giải đấu lần này.