Đội hình Italia Euro 2024 cập nhật mới nhất

Tại VCK Châu Âu sắp tới diễn ra trên nước Đức, đội hình Italia Euro 2024 không được giới chuyên môn đánh giá quá cao về khả năng vô địch. Nguyên nhân chính là bởi dưới sự dẫn dắt của HLV Luciano Spalletti, đội bóng không sở hữu những ngôi sao tầm cỡ thế giới. Tuy nhiên, theo các chuyên gia của viva88, Azzurri vẫn hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ tại Đức.

Đôi nét về đội hình Italia Euro 2024 dưới thời của HLV Luciano Spalletti

Đôi nét về đội hình Italia Euro 2024 dưới thời của HLV Luciano Spalletti
Đôi nét về đội hình Italia Euro 2024 dưới thời của HLV Luciano Spalletti

Italia đã hai lần lên ngôi vô địch EURO vào các năm 1968 và 2020 và có hai lần đứng vị trí á quân vào năm 2000 và 2012. Mặc dù là đương kim vô địch của giải đấu nhưng Italia lại không được nhiều người đánh giá cao về khả năng bảo vệ thành công chức vô địch tại EURO 2024.

Azzurri nằm ở bảng B – bảng đấu tử thần cùng với Tây Ban Nha, Croatia và Albania, điều này khiến thầy trò HLV Luciano Spalletti đối mặt nhiều khó khăn trong việc giành vé vào vòng 1/8. Ở 2 kỳ EURO gần nhất, cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha – hai nhà đương kim vô địch, đều đã phải dừng bước ở vòng 1/8.

Vì vậy, siêu máy tính của Opta đã dự đoán rằng Italia cũng có nguy cơ chịu số phận giống 2 đội bóng tiền nhiệm. Tuy nhiên, nếu vượt qua vòng 1/8, khả năng Italia vào được vòng chung kết được dự đoán là 11,4%.

Mặc dù không được đánh giá quá cao, Italia vẫn có khả năng bảo vệ thành công được chức vô địch EURO nhờ đội hình giàu sức trẻ và lối chơi gắn kết. Đội bóng của HLV Spalletti cũng đang có phong độ ấn tượng khi chỉ thua duy nhất 1 trận trong 10 trận gần đây nhất.

Danh sách chi tiết những cái tên sẽ góp mặt trong đội hình Italia Euro 2024

Danh sách chi tiết những cái tên sẽ góp mặt trong đội hình Italia Euro 2024
Danh sách chi tiết những cái tên sẽ góp mặt trong đội hình Italia Euro 2024

Sau đây sẽ là những cái tên đã được HLV Spalletti chọn mặt gửi vàng cho đội tuyển Italia Euro 2024 năm nay. Cùng tìm hiểu xem họ là những ai nhé.

Vị trí thủ môn đội hình Italia Euro 2024

Gianluigi Donnarumma dù trải qua một mùa giải không mấy thành công trong màu áo Paris St Germain, nhưng anh vẫn được coi là người gác đền số 1 trong đội hình Italia Euro 2024. Người gác đền năm nay 25 tuổi để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ tại kỳ EURO 2020 trước đó và đóng vai trò quan trọng trong chiến tích vô địch của Azzurri.

Điều này đã giúp anh trở thành thủ môn đầu tiên giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Do đó, vào mùa hè năm nay thủ thành hiện đang thuộc biên chế của PSG sẽ tiếp tục là sự lựa chọn đáng tin cậy trong đội hình Italia EURO 2024.

Bên cạnh Donnarumma, Italy hiện không có nhiều lựa chọn chất lượng trong khung gỗ. Alex Meret và Guglielmo Vicario chỉ mới vài lần khoác áo đội tuyển quốc gia, trong khi Ivan Provedel của Lazio thậm chí chưa có lần ra sân.

Vị trí hậu vệ đội hình Italia Euro 2024

Ở vị trí hậu vệ, Giovanni Di Lorenzo sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đội hình Italia Euro 2024 với anh có thể đá tốt ở cả hai vị trí hậu vệ phải và trung vệ trong lối chơi phòng ngự của Luciano Spalletti.

Theo Blog viva88 các suất đá chính còn lại dường như là sự cạnh tranh giữa các cầu thủ từ Inter Milan, với Federico Dimarco, Alessandro Bastoni và Francesco Acerbi. Với việc hậu vệ trái Destiny Udogie của Tottenham gặp chấn thương, Andrea Cambiasso sẽ được coi là lựa chọn đáng tin cậy hơn, nhờ vào khả năng đi đấu đa năng của anh.

Đội hình mạnh nhất của đội hình Italia Euro 2024
Đội hình mạnh nhất của đội hình Italia Euro 2024

Vị trí tiền vệ đội hình Italia Euro 2024

Hàng tiền vệ của đội hình Italia Euro 2024 chính là điểm nhân, với sự trở lại đầy ấn tượng của đội trưởng Jorginho trong màu áo Arsenal. Tiền vệ 32 tuổi này được kỳ vọng sẽ đảm nhận vai trò quan trọng cùng với Nicolo Barella. Về phần còn lại của tuyến giữa, lựa chọn sơ đồ 4-3-3 hay 3-4-2-1 sẽ phụ thuộc vào quyết định của Spalletti. Tuy nhiên, Lorenzo Pellegrini nhiều khả năng sẽ được ưu tiên với phong độ ổn định cả ở câu lạc bộ lẫn đội tuyển.

Nếu HLV Spalletti quyết định sử dụng Raoul Bellanova, Nicolo Barella, Jorginho, Federico Dimarco và Lorenzo Pellegrini ở tuyến giữa, đội hình sẽ trở nên vô cùng mạnh mẽ và cơ động. Sự kết hợp giữa khả năng điều tiết bóng của Jorginho cùng sự sáng tạo, năng động của Barella và Dimarco sẽ tạo nên một tuyến giữa toàn diện. Bellanova với tốc độ và khả năng pressing mạnh mẽ ở tuyến trên sẽ mang lại nhiều lựa chọn cho lối chơi của Italia.

Vị trí tiền đạo đội hình Italia Euro 2024

Dù sở hữu một hàng tiền vệ vô cùng chất lượng nhưng một lần nữa, hàng công lại là điểm yếu lớn của Italia. Đơn giản bởi đội bóng này không có một số 9 đạt đẳng cấp thế giới. Gianluca Scamacca chỉ ghi được 1 bàn sau 15 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia, nhưng công bằng mà nói, Italia cũng không có sự lựa chọn nào tốt hơn.

Các tiền đạo khác như Raspadori hay Mateo Retegui đều chưa chứng minh được thực lực. Vì thiếu một tiền đạo cắm chất lượng, Azzurri sẽ rất cần Federico Chiesa lấy lại phong độ đỉnh cao của mình như 4 năm về trước để gánh vác hàng công. Bên cạnh đó, Spalletti cũng hy vọng Stephan El Shaarawy của Roma sẽ lấy lại phong độ và chứng tỏ giá trị của mình.

Đội hình mạnh nhất của đội hình Italia Euro 2024

Theo thông tin từ phần lớn các trận đấu ở vòng loại EURO 2024, HLV Spalletti thường cho Italia thi đấu với sơ đồ 4-3-3. Tuy nhiên, ở những trận giao hữu gần đây, ông đã chuyển sang sử dụng sơ đồ phòng ngự phản công 3-5-2 hoặc 3-4-3 để giúp đội tuyển thích nghi tốt hơn với các đối thủ khó nhằn có thể đối mặt tại EURO 2024.

Donnarumma sẽ là người gác đền chính cho Italia tại giải đấu. Trên hàng phòng ngự, dù Spalletti sử dụng 3 hoặc 4 hậu vệ, Bastoni và Dimarco vẫn là những lựa chọn không thể thay thế. Ở tuyến giữa, Jorginho, Barella và Pellegrini chắc chắn sẽ có suất đá chính và Chiesa sẽ là cầu thủ chủ chốt trên hàng công. Ngoài những cái tên kể tên còn có Domenico Berardi, Nicolo Zaniolo, Marco Verratti hay Leonardo Spinazzola đều là những cầu thủ chất lượng cũng không thể góp mặt do những lý do khác nhau.

Tổng kết

Trên đây là danh sách những cầu thủ chủ chốt sẽ góp mặt trong danh sách đội hình Italia Euro 2024 sắp tới mà Viva88 đã chọn lọc được. Hy vọng Azzurri sẽ thi đấu thật bùng nổ để bảo vệ thành công chức vô địch của mình.