Đội hình Pháp Euro 2024 – những cái tên nào sẽ được góp mặt

Tại Euro sắp tới, Pháp được xem là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Mặc dù đội hình Pháp Euro 2024 đã có nhiều sự thay đổi so với thời điểm họ lên ngôi vô địch World Cup vào năm 2018 nhưng Kylian Mbappe và các đồng đội vẫn nhận được rất nhiều kỳ vọng từ NHM. Theo viva88, Đội hình Pháp Euro 2024 vẫn duy trì đẳng cấp với sự góp mặt của nhiều ngôi sao đầy triển vọng.

Đôi nét về bảng đấu của “Les Bleus” tại Euro 2024

Đôi nét về bảng đấu của “Les Bleus” tại Euro 2024
Đôi nét về bảng đấu của “Les Bleus” tại Euro 2024

Theo Blog viva88, đội tuyển Pháp đang hướng tới mục tiêu cân bằng kỷ lục ba chức vô địch châu Âu của Italy và Đức tại kỳ Euro năm nay. Lần gần nhất Les Bleus lên ngôi vô địch Châu Âu là vào năm 2000 tại quê nhà của họ với một đội hình toàn sau như: David Trezeguet, Zinedine Zidan, Thierry Henry, Viera, Makelele,… thời điểm ấy họ là một thế lực không thể ngăn cản tại trời Âu.

Tại EURO 2024 Pháp sẽ nằm ở bảng D, một bảng đấu đầy khó đoán với sự góp mặt của Ba Lan, Hà Lan và Áo. Đối thủ khó khăn nhất của HLV Didier Deschamps và đội hình Pháp Euro 2024 tại bảng này có lẽ chính là cơn lốc màu da cam mang tên Hà Lan, đội bóng mà Pháp đã từng đánh bại hai lần ở vòng loại với tỷ số 4-0 và 2-1.

Nếu như Pháp giành ngôi nhất bảng D, họ sẽ đối đầu với đội đứng nhì bảng F (bảng đấu có sự hiện diện của Bồ Đào Nha). Thổ Nhĩ Kỳ đang là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi nhì bảng này và đây được coi là một trận đấu không dễ dàng cho Les Bleus. Thổ Nhĩ Kỳ đã từng đánh bại Pháp trong hai lần đối đầu gần nhất tại vòng loại EURO 2020.

Thống kê cho thấy, Pháp đang có 70% cơ hội tiến vào vòng tứ kết và có 19,1% cơ hội vô địch. Đây là những thông số tốt thứ hai tại giải đấu, chỉ kém đội tuyển Anh 1%, điều này có nghĩa là khả năng lên ngôi vô địch của Anh và Pháp là gần như ngang nhau.

Thông tin sơ bộ về đội hình Pháp Euro 2024

Thông tin sơ bộ về đội hình Pháp Euro 2024
Thông tin sơ bộ về đội hình Pháp Euro 2024

Danh sách đội hình Pháp Euro 2024 mới đây đã chính thức được công bố, HLV Didier Deschamps đã đưa ra quyết định khá bất ngờ khi chỉ đăng ký 25 cầu thủ, ít hơn một người so với giới hạn của UEFA. Trước thềm World Cup 2022, ông cũng đã làm điều tương tự nhưng sau đó đã bổ sung thêm tiền đạo Marcus Thuram. 

Lần này, theo thông tin viva88 cập nhât, Deschamps đã đưa ra giải thích rằng ông không muốn loại nhiều cầu thủ tốt khác nên chỉ đăng ký tối đa 25 người ngay từ đầu. Đáng chú ý trong danh sách này có tiền vệ N’Golo Kante và tiền đạo Kingsley Coman.

Kante đã rời CLB Chelsea để gia nhập Al Ittihad tại Saudi Pro League vào mùa hè 2023. Tại mùa giải năm nay, tiền vệ 33 tuổi đã ghi được bốn bàn sai 41 trận ra sân cho CLB Ả Rập Saudi, nhưng khả năng giành được suất đá chính trên tuyển là khá khó khăn so với các đàn em như Adrien Rabiot, Aurelien Tchouameni hay Eduardo Camavinga.

Chân chạy cánh của Bayern Munich, Kingsley Coman cũng được triệu tập dù anh đang gặp phải chấn thương và nghỉ thi đấu vài tuần. Đội ngũ y tế của Pháp đã được cử đến Munich để kiểm tra mức độ chấn thương của chân chạy cánh 28 tuổi và xác định anh vẫn có khả năng dự Euro. Tuy nhiên, Coman sẽ phải chịu cảnh kép phụ bơi anh rất khó cạnh tranh suất đá chính với các ngôi sao như khác Kylian Mbappe hay Ousmane Dembele.

Một cái tên cũng khá bất ngờ trong đội hình Pháp Euro 2024 đó là hậu vệ trái Ferland Mendy, người vừa trở lại sau hai năm vắng mặt. Tuy là cầu thủ chủ chốt của Real trong chiến dịch vô địch C1 vừa qua nhưng anh mới chỉ thi đấu chín trận cho đội tuyển quốc gia. Mendy được triệu tập để làm phương án bổ sung cho Lucas Hernandez bị chấn thương và không thể tham dự. Tuy nhiên, nhiều khả năng Theo Hernandez, sẽ là người đảm nhận vị trí hành lang cánh trái.

Danh sách đầy đủ những cầu thủ sẽ góp mặt trong đội hình Pháp Euro 2024

Danh sách đầy đủ những cầu thủ sẽ góp mặt trong đội hình Pháp Euro 2024
Danh sách đầy đủ những cầu thủ sẽ góp mặt trong đội hình Pháp Euro 2024

Sau đây sẽ là danh sách đầy đủ nhất 25 cái tên sẽ góp mặt trong đội hình Pháp Euro 2024 sắp tới trên đất Đức:

  • Thủ môn: Brice Samba, Alphonse Areola, Mike Maignan.
  • Hậu vệ: Ferland Mendy, Jules Kounde, Theo Hernandez, Jonathan Clauss, William Saliba, Ibrahima Konate, Benjamin Pavard, Dayot Upamecano.
  • Tiền vệ: N’Golo Kante, Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga, Antoine Griezmann, Adrien Rabiot, Youssouf Fofana, Warren Zaire-Emery.
  • Tiền đạo: Marcus Thuram, Bradley Barcola, Kylian Mbappe, Randal Kolo Muani, Ousmane Dembele, Olivier Giroud, Kingsley Coman.

Nhìn vào danh sách kể trên, chúng ta có thể thấy những cái tên quen thuộc và đẳng cấp của tuyển Pháp như Mbappe, Dembele, Camavinga, Tchouameni,… sẽ tiếp tục góp mặt trong giải đấu lần này. 

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi những ngôi sao hàng đầu đang có phong độ cực cao tại CLB như Michael Olise, Mattéo Guendouzi, Malo Gusto, Moussa Diaby, Todibo, Axel Disasi,… lại không được Deschamps triệu tập.

Siêu sao Kylian Mbappe sẽ tiếp tục sắm vai đầu tàu đội hình Pháp Euro 2024 lần này

Ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình Pháp Euro 2024, Kylian Mbappe, người được mệnh danh là cậu bé vàng nước Pháp sẽ tiếp tục sắm vai đầu tàu của Les Bleus trên hàng công. Người hâm hộ đặt rất nhiều kỳ vọng vào chân sút mới gia nhập CLB Real Madrid sẽ tỏa sáng và giúp Pháp cân bằng thành tích 3 lần vô địch Châu Âu với Italia và Đức.

Trong giai đoạn vòng loại EURO 2024, Mbappe ghi được 9 bàn sau 16 lần dứt điểm, chỉ kém Romelu Lukaku (14) và Cristiano Ronaldo (10). Tại PSG, Mbappe đã lập kỷ lục tại Ligue 1 khi giành danh hiệu vua phá lưới của giải đấu trong 6 mùa liên tiếp. Hiện tại, Kylian Mbappe, cùng với Jude Bellingham và Vinicius Jr, là 3 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024.

Tổng kết

Trên đây là tất cả những thông tin quan trọng về đội hình Pháp Euro 2024Viva88 muốn các bạn cần nắm được, hy vọng Mbappe và các đồng đội sẽ tiến xa tại giải đấu năm nay. Trận ra quân của Pháp sẽ là trận tiếp đón đội tuyển Áo vào ngày 17/6 và sau đó là Hà Lan và Ba Lan.